วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Dr.STRANGE

ประวัติของหมอแปลกแห่ง Marvel


Dr._Strange_the_surgeon (1)
Dr.Strange ขณะกำลังปฏิเสธคนไข้

ดร.สตีเฟ่น เสตรนจ์ สุดยอดคุณหมอผู้เป็นมือหนึ่งทางด้านศัลยกรรม และเป็นคุณหมอที่มีคนอยากจะมารักษาตัวกับเขามากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก ด้วยความหยิ่งและทะนงตนว่าตัวข้านี้แน่ จึงทำให้เข้าเลือกรักษาแต่เฉพาะผู้ที่มีชื่อเสียงและคนรวยเท่านั้นเพราะเขามองว่าคนพวกนี้จะยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเขายิ่งกระจายไปสู่วงกว้างมากขึ้น
แต่แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเขาประสบอุบัติเหตุที่ทำให้มือทั้งสองข้างใช้การไม่ได้ จึงทำให้เขาต้องออกเดินทางตามหาวิธีการมารักษามือให้หายเป็นปกติอีกครั้ง

เส้นทางสู่สุดยอดจอมขมังเวทย์


doctor-strange-acid-trip-interview
หมอแปลกขณะกำลังต่อสู้กับเหล่าวิญญาณ

ดร.สเตรนจ์ทำทุกวิถีทางเพื่อรักษามือของเขาจนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้ยินเรื่องราวของ The Ancient One ผู้วิเศษที่อยู่ท่ามกลางเทือกเขาหิมาลัย เขาจึงได้ตัดสินใจเพื่อเดินทางไปหาผู้วิเศษท่านนี้เพื่อให้เขาช่วยรักษามือให้หายกลับมาเป็นปกติ แต่ The Ancient One กลับปฏิเสธไม่ยอมรักษามือให้เพราะมองเห็นความโลภในจิตใจของ ดร.สเตรนจ์ที่มีมากเกินไป แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้กล่าวกับ ดร.สเตรนจ์ว่าจะช่วยสอนเวทย์มนต์ให้เป็นการทดแทน
ด้วยความที่เขาเป็นหมอที่ร่ำเรียนมาทางสายวิทย์อยู่ดีๆ มาเจอเรื่องทรงเจ้าเข้าผีปลุกข้าวสารเสก ย่อมไม่เชื่อเป็นธรรมดาและบวกกับการที่เขาโดนหลอกต้มจากคนอืนเรื่องรักษามือให้กลับมาเป็นปกติเขาจึงหมดความอดทนและเดินทางกลับ
แต่เหมือนกลับโชคชะตาต้องการให้เขาเป็นจอมเวทย์สูงสุดระหว่างที่เขากำลังจะเดินทางกลับก็ได้เกิดพายุขึ้นทำให้เขาจำเป็นที่จะต้องพักอยู่กับ The Ancient One และ Mordo ลูกศิษย์ของเขา ผู้ที่ในภายหลังจะกลายมาเป็นศัตรูคู่อาฆาตของ ดร.สเตรนจ์

Karl_Mordo_(Earth-616)_from_Marvel_War_of_Heroes_001
Mordo ศัตรูร้ายของหมอแปลก

ในคืนนั้นเอง Mordo ลูกศิษผู้ชั่วร้ายได้พยายามที่จะสังหารอาจารย์ของเขา ดร.สเตรนจ์เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดและต้องการจะช่วยเหลือ The Ancient One ด้วยการเปิดโปงแผนชั่วของ Mordo เลยทำให้เขานั้นถูกร่ายคาถาปิดปากไม่ให้พูด
The Ancient One มองเห็นความกล้าหาญที่แท้จริงของ ดร.สเตรนจ์และเปิดเผยว่าสเตรนจ์มีโอกาสที่จะกลายมาเป็นจอมเวทย์สูงสุดได้ ในที่สุดเขาจึงตัดสินใจยอมเข้ารับการฝึกสอนจาก The Ancient One
ดร.สเตรนจ์ฝึกฝนอยู่กับ The Ancient One นานหลายปีจนเขาสามารถที่จะดึงเอาพลังของเทพลึกลับสามองค์ (Agamotto,Hoggoth,Oshtur) ออกมาใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว รวมถึงแหล่งพลังอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเทพและปีศาจ จึงทำให้เขาถอดจิตวิญญาณได้ นอกจากนี้เขายังได้รับพลังจากอุปกรณ์ติดตัวของเขาไม่ว่าจะเป็น Eye of Agamotto ที่ทำให้ผู้ใช้งานมีพลังในการมองเห็นความจริง หรือ Cloak of Levitation ที่สามารถทำให้เขาลอยได้

หมอแปลกสู่อเมริกา

download
ดร.สเตรนจ์เดินทางกลับสูอเมริกาและเริ่มอาชีพทางด้านไสยศาสตร์(เปลี่ยนจากหมอมาเป็นหมอผีแทน) พร้อมด้วยผู้ติดตามนามว่า Wong โดยทั้งคู่อาศัยอยู่ในคฤหาสเวทย์มนต์ที่ไม่มีใครล่วงล้ำได้หากหมอแปลกไม่อนุญาต
ที่อเมริกาหมอแปลกได้ร่วมผจญภัยไปกับฮีโร่ต่างๆ และได้รวมทีมกับสุดยอดฮีโร่อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น New Avengers,Defender และ Illuminati เป็นต้น ซึ่งเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ส่วนมากก็มักจะมาขอความช่วยเหลือจากหมอแปลกเสียเป็นส่วนใหญ่หากถูกรังควานจากพลังงานลึกลับที่มองไม่เห็น
ศัตรูคู่อาฆาตของหมอแปลกนอกจาก Mordo แล้วก็ยังมี Dormammu ปีศาจร้ายผู้มาจากมิติแห่งความมืดโดยเขาได้รับความช่วยเหลือจาก Clea เจ้าหญิงจากมิติมืดในการปราบเจ้าอสูรร้ายตนนี้ก่อนที่ทั้งคู่จะตกหลุมรักกันและแต่งงานกันในที่สุด
แนวทางที่น่าจะเป็นของหมอแปลกบนจอเงิน
ล่าสุดนี้ได้มีการปล่อยตัวอย่างออกมาเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยกับภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange ที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเราเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ Phase 3 ของ Marvel ซึ่งจากการคาดเดาของผู้เขียนโดยอาศัยตัวอย่างภาพยนร์เรื่องนี้ประกอบนั้นจะเห็นได้ว่า Doctor Strange ในเรื่องนี้น่าจะยังไม่ได้เป็นจอมเวทย์เต็มตัวและเราคงจะได้รู้ถึงที่มาของพลังอันน่ามหัศจรรย์ของ Doctor Strange ผู้นี้ในโรงภาพยนตร์
ในท้ายบทความนี้ทาง Rabbit Daily ได้นำเอาตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange มาให้คุณผู้อ่านทุกท่านได้ติดตามรับชมกันหากมีข่าวคราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้ทาง Rabbit Daily จะรีบนำมาเสนอให้คุณผู้อ่านได้ติดตามอย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น