วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Captain Marvel



CAPTAIN MARVEL (CAROL DANVERS) – ประวัติตัวละคร


ชื่อ : Captain Marvel (Carol Danvers)
Captain Marvel ซุปเปอร์ฮีโร่สาวสุดแข็งแกร่งที่โลดแล่นในหนังสือการ์ตูนมาแล้วกว่า 50 ปี มีประวัติค่อนข้างที่จะซันซ้อนอยู่ไม่น้อย โดยเธอถูกเปลี่ยนประวัติความเป็นมาอยู่บ่อยครั้ง ทำให้แอดลังเลอยู่ว่าจะเขียนสรุปออกมาเป็นไทม์ไลน์ไหน ซึ่งประวัติที่จะได้อ่านต่อไปนี้แอดขอตัดเนื้อหาในส่วนที่ไม่น่าจะถูกนำไปใช้ในหนังออกไปโดยจะพยายามเรียบเรียงมาให้ใกล้เคียงและเกี่ยวข้องกับจักรวาลหนัง MCU มากที่สุดนะครับ

ประวัติ CAPTAIN MARVEL

Captain Marvel ชื่อจริงของเธอคือ Carol Danvers เธอทำงานให้กับกองทัพอากาศของสหรัฐอเมริกาและหลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสเข้าทำงานที่องค์กร NASA โดยหน้าที่ของเธอคือป้องกันโลกจากการรุกรานจากต่างดาว ทำให้ต้องต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาวอยู่หลายคน แต่มีอยู่ครั้งหนึงที่เธอพลาดท่าโดยมนุษย์ต่างดาวชื่อ Yon-Rogg จับตัวไปแต่ก็ได้รับการช่วยเหลือจาก Mar-Vell มนุษย์ต่างดาวชาว Kree ที่ปลอมตัวอยู่ในหน่วยงานเดียวกับเธอ (เป็นตัวละครแรกที่ใช้ชื่อว่า Captain Marvel) ทำให้ Carol Danvers หนีออกมาได้แต่ทว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่เครื่องมือของ Yon-Rogg แรงระเบิดทำให้ยีนของเธอมาผนวกเข้ากับยีนของ Mar-Vell ทำให้ Carol Danvers กลายพันธุ์เป็นลูกครึ่งระหว่างมนุษย์โลกและชาว Kree ซึ่งทำให้เธอมีพลังเหมือนกับ Mar-Vell ทั้งพลังกำลัง ความสามารถในการบิน และเธอจึงได้ตัดสินใจจะเดินรอยตาม Mar-Vell จนได้เป็นซุปเปอร์ฮีโร่ในชื่อของ Ms.Marvel หลังจากนั้นเธอก็ได้ร่วมทีมกับฮีโร่มากมาย หลากหลายทีม ผ่านเรื่องราวต่างๆมากมายและยังมีเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งที่ดาร์คเอามากๆ (แอดขอไม่เล่าตรงจุดนี้นะครับ เพราะน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวกับหนังมากนัก)
จนเมื่อปี 2012 ทางสำนักพิมพ์ Marvel ได้เปลี่ยนชื่อ Ms.Marvel มาเป็น Captain Marvel แบบเต็มตัวและได้รับความนิยมมากๆในหมู่ผู้อ่านที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นจุดผลักดันให้กระแสนิยมฮีโร่หญิงกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง ในปัจจุบัน Captain Marvel มีบทบาทได้เป็นผู้นำทีม Avengers อยู่บ่อยครั้ง และยังได้ร่วมทีมกับแก๊งพิทักษ์จักรวาลอย่าง Guardians of the galaxy อีกด้วย ประวัติที่มาของ Captain Marvel ก็มีเพียงเท่านี้นะครับ เพราะในช่วงแรกๆเธอยังไม่มีบทเด่นเท่าซุปเปอร์ฮีโร่คนอื่้นๆส่วนใหญ่จะเข้าไปแจม ร่วมทีมใน Event ต่างๆเสียมากกว่าและเพิ่งจะมามีบทเด่นๆก็หลังจากปี 2012 นี้เอง และล่าสุด Captain Marvel ก็ได้ถูกเปลี่ยนประวัติความเป็นมาในหนังสือการ์ตูนอีกครั้งเมื่อไม่นานมานี้ (ประมาณปีที่แล้ว) ซึ่งแอดยังหาข้อมูลทั้งหมดมาไม่ได้เพราะหาซื้อหนังสือการ์ตูนอ่านไม่ได้นั่นเอง ทีนี้เรามาดูลักษณะนิสัยและความสามารถของเธอกันครับ

ลักษณะนิสัย CAPTAIN MARVEL

Carol Danvers เธอเป็นคนที่กล้าคิดกล้าทำ แต่ขี้วิตกกังวล แต่ก็มีความมุมานะ และดื้อรั้นในเวลาเดียวกัน แต่ในช่วงหลังๆเธอจะมีความเป็นผู้นำสูงแบบสุดโต่งจนทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดีตามมาหลังจากที่เธอตัดสินใจอะไรไปก็ตาม เช่นใน Event Civill War 2 (เพื่อนๆสามารถหาฟังเรื่องราวของ Civill War 2 ได้ที่ Youtube ช่องของ Necross Melphist )
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

พลัง CAPTAIN MARVEL

  • Superhuman Strength : โดยปกติความแข็งแกร่งของ Captain Marvel นั้นจะอยู่ในระดับ 50 แต่เนื่องจากเธอมีความสามารถในการดูดซับพลังงานต่างๆมาเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเธอได้ พละกำลังของเธอจึงสามารถที่จะแตะระดับ 100 ได้ชั่วคราวในบางครั้ง
  • Superhuman Stamina : กล้ามเนื้อของแครอลผลิตสารเคมีที่มีความพิเศษโดยเธอสามารถที่จะออกแรงต่อสู้โดยไม่หยุดพักเป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมงก่อนที่เธอจะเริ่มรู้สึกเหนื่อย แต่อย่างไรก็ตาม เธอสามารถดูดซับพลังงานต่างๆรอบๆตัวเธอมาเพิ่มพลังให้กับตัวเองได้ตลอดเรื่อยๆ
  • Superhuman Durability : Captain Marvel มีความสามารถในการทนต่อการโจมตีทางกายภาพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกระสุน ระเบิด และยังสามารถทนต่อสถานการณ์ที่เลวร้าย เช่น ในสูญญากาศ สามารถที่จะสัมผัสต่ออุณหภูมิร้อนๆหรือเย็นสุดขั้วได้ สามารถที่จะทนต่อแรงกดดันหรือแรงกระแทกอย่างมหาศาลโดยไม่ได้รับความเสียหายใดๆ
  • Superhuman Agility : มีความคล่องแคล่วและความสมดุลของร่างกายที่สูงเกินกว่าขีดจำกัดของมนุษย์คนหนึ่งจะสามารถทำได้
  • Superhuman Reflexes : มีการตอบสนองต่อสถานการณ์และภัยคุกคามต่างๆที่รวดเร็ว
  • Superhuman Speed : สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว
  • Flight : สามารถบินได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ปรากฏสถิติที่แน่ชัด แต่ Captain Marvel เคยบินด้วยความเร็วของเสียงเป็นระยะเวลา 3 ชั่วโมงได้อย่างง่ายดายโดยที่ไม่เหนื่อยเลย
  • Contaminant Immunity : มีภูมิคุ้มกันต่อสารพิษต่างๆ
  • Photogenic Blast : แครอลมีความสามารถในการยิงพลังงานแสงที่สร้างแรงสั่นสะเทือนที่มีประสิทธิภาพผ่านปลายนิ้วและมือของเธอ
  • Energy Absorption : เธอมีความสามารถในการดูดซับพลังงานต่างๆเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง แม่แต่แรงระเบิดจากนิวเคลียร์ทั้งหมดเธอก็สามารถที่จะดูดซับได้
  • Regenerative Healing Factor : สามารถรักษาอาการบาดเจ็บต่างๆได้อย่างรวดเร็ว
  • Miner Molecular Control : สามารถที่จะควบคุมโมเลกุลได้นิดหน่อย เช่น สามารถเปลี่ยนแปลงเสื้อผ้าปกติของตัวเองให้อยู่ในเครื่องแบบประจำของ Captain Marvel ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น