วันอังคารที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

IRON MAN



IRON MAN ( ANTHONY STARK ) – ประวัติตัวละคร


เพศ ชาย
ส่วนสูง ไม่ใส่ชุดเกราะ 6’1″
เมื่อสวมขุดเกราะ 6’6″
น้ำหนัก 225 lbs ( 102 kg )
425 lbs ( 193 kg )
สีตา ฟ้า
สีผม ดำ

พลังและความสามารถ

-Armor : Iron Man มีชุดเกราะที่เก็บสะสมไว้มากมายราวๆ 42 ชุดหรืออาจจะมากว่านั้น และในฐานะที่เขาเป็นผู้บริหารบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก เขาจึงสามารถนำเงินอันมากมายมหาศาลเหล่านั้นมาพัฒนาชุดเกราะของเขาให้สามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างหลากหลายสถานการณ์ และเขายังได้พัฒนากระเป๋าถือพิเศษให้สามารถนำพาชุดเกราะต่างๆติดตัวไปได้ตลอดเวลาอีกด้วย แต่ก็จะมีชุดเกราะบางรุ่นที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าจะบรรจุใส่กระเป๋าได้ จึงเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องใช้โมดูลแยกไว้ต่างหาก
เดิมที ชุดเกราะรุ่นแรกๆของ Iron Man นั้นจะมีลักษณะที่ใหญ่โต และเคลื่อนไหวได้ช้าเพราะทำจากโลหะหนัก แต่ก็ยังคงเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและอาวุธมากมาย เช่น อาวุธแสงทำลายล้าง เลื่อยไฟฟ้า และเครื่องพ่นไฟ แต่ชุดเกราะรุ่นแรกๆของ Iron Man นั้นจะยังไม่สามารถบินได้ แต่เขาก็ยังคงพัฒนาชุดเกราะของเขามาเรื่อยๆหลายต่อหลายชุดจนมาสู่ชุดเกราะสีแดง-ทอง สุด classic ที่เรามักได้เห็นกันบ่อยๆ ซึ่งเขาก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาชุดเกราะของเขาต่อไปเรื่อยๆอีกเช่นเคย
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
***พัฒนาการชุดเกราะของ Iron Man ( บางชุด )
-Mark 1 : เป็นชุดเกราะที่ Iron Man ใช้เพื่อหนีจากการจับกุมของผู้ก่อการร้าย โดยเป็นชุดที่สร้างขึ้นจากเศษเหล็กและกลไกเท่าที่พอหาได้ในขณะนั้น อาวุธในชุดเกราะประกอบไปด้วยปืนไฟแรงดันสูง จรวดขนาดพกพา การเตะต่อยจากสายพาน และไอพ่นที่เท้า
-Mark 2 : มีจุดเด่นตรงสีขาวมันวาว เป็นชึดเกราะชุดแรกที่ Stark ลงมือทำเองทุกจุด โดยชึดนี้เป็นขึดที่ไม่ได้มีไว้สำหรับใช้ในการต่อสู้ หากแต่ Tony เพียงลองผลิตเพื่อใช้ในการบิน และทดสอบความแข็งแกร่งเท่านั้น เพื่อใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนาต่อไป จุดอ่อนอีกอย่างของเกราะชุดนี้นั่นคือความหนักและการเคลื่อนไหวที่ค่อนข้างช้า
-Mark 3 : คือชุดเกราะที่ได้รับการพัฒนามากจาก Mark 2 ต่างกันแค่สีและวัสดุเท่านั้น โดย Mark 3 จะมีสีแดงทองในแบบที่เราคุ้นตากันเป็นอย่างดี ชุดนี้ยังมีอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆที่ครบครันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นจรวดมิไซส์ที่บรรจุอยู่ที่ไหล่ทั้ง 2 ข้าว จรวดทำลายล้างที่บรรจุอยู่ที่แขนและสามารถนำมากางเป็นโล่ห์ในการป้องกันได้ด้วย ส่วนที่เอสก็ยังมีพรุไฟระเบิดที่ใช้สำหรับการทำลายอาวุธของศรีตรูที่ไล่ตามมา และที่มือก็ยังมีอาวุธสุดร้ายแรงนั่นก็คือลำแสงทำลายล้างนั่นเอง
-Mark 4 : ในชุดนี้จะเพิ่มขึ้นในส่วนของไอพ่นและปรับรูปร่างให้ปราดเปรียวขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่อาวุธและอุปรณ์ต่างๆแทบไม่มีอะไรแตกต่างจาก Mark 3 เลย
-Mark 5 : เป็นชุดแรกเริ่มที่ Stark สามารถนำพกพาไปด้วยได้ตลอด โดยเป็นชุดพกพาในรูปแบบของกระเป๋า จึงค่อนข้างตัดระบบหลายๆอย่างออกไปเพื่อให้ง่ายต่อการย่อยัดและพกพา โดยอาวุธในการโจมตีมีเพียงแค่ปืนแสงอย่างเดียวเท่านั้น
-Mark 6 : ชุดนี้เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในชุดที่เพอร์เฟ็กต์สุดๆเลยก็ว่าได้ ครบครันไปด้วยอาวุธที่หลากหลาย เช่น ลำแสงที่สามารถยิงออกได้ทั้งจากมือและอก ปืนเลเซอร์ จรวดที่ไหล่กับแขน ฯลฯ
-Mark 7 : เป็นชุดที่พัฒนาระบบไอพ่นให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มอาวุธต่างๆเข้าไป เช่น จรวดลูกเล็กๆที่ไหล่และน่อง จรวดทำลายล้างขนาดใหญ่ที่แขน และปืนเลเซอร์แบบยิงยาวที่ข้อมือ
-Mark 17 HEARTBEAKER : เป็นชุดที่มีความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิดได้ดี เพราะมีวัสดุในการป้องกันได้อย่างยอดเยี่ยม และจากเดิมที่ Stark มักจะทำระบบการยิงอาวุธแสงไว้ที่มือและอก แต่เขาได้เปลี่ยนมันมาไว้ที่อกอย่างเดียวเพื่อให้ยิงได้แรงมากขึ้นนั่นเอง
-Mark 20 PYTHON : เป็นชุดที่สามารถกักเก็บพลังงานได้อย่างมากมาย มีความสามารถในการบินได้ค่อนข้างไกล สามารถบินวนรอบโลกได้อย่างน้อย 2-3 รอบก่อนที่พลังงานจะเริ่มหมดลง และเป็นชุดที่มีน้ำหนักค่อนข้างเบาซึ่งมันข่วยให้เขาบินได้อย่างรวดเร็วและทรงตัวในการบินได้เป็นอย่างดี
-Mark 21 MIDAS : เป็นชุดเกราะสีทองอร่าม สร้างขึ้นมาเพื่อกลบจุดอ่อนของชุดเกราะอื่นๆของเขา ชุดนี้มีความสามารถในการบินขึ้นไปในที่สูงๆมากๆ ซึ่งชุดเกราะอื่นๆของเขาจะไม่สามารถทำได้ ส่วนระบบอาวุธเหมือนกับ Mark 7 ทุกอย่าง
-Mark 22 HOTROT : เป็นชุดที่มีน้ำหนักเบา แต่สามารถป้องกันการโจมตีได้สูงมาก
-Mark 33 SILVER SENTURION : ความพิเศษของชุดนี้คือมีใบมีดซ่อนอยู่ที่มือทั้ง 2 ข้างและที่หน้าอก
-Mark 35 REDSNAPPER : เป็นชุดเกราะที่มีขนาดใหญ่กว่าชุดเกราะรุ่นอื่นๆ สามารถนำมาใช้ในการต่อสู้ระยะประชิดได้ดี ด้วยการออกแบบแขนให้เป็นทรงกล้ามปู ทำให้เกราะชุดนี้มีคุณสมบัติในการบดขยี้ศรัตรูที่สูงมาก
-Mark 36 PEACEMAKER : เป็นชุดเกราะที่มีความสามารถในการสลายจราจลได้ดี โดยมีคลื่นเสียงซุปเปอร์โซนิคเพื่อใช้สำหรับการโจมตี ชุดนี้คือไร้อาวุธ เช่น กระสุนมิไซส์ หรือจรวดต่างๆ แต่ก็ยังคงสามารถยิงลำแสงทำลายล้างได้เช่นเดิม
-Mark 37 HAMMERHEAD : เป็นชุดเกราะที่มีน้ำหนักค่อนข้างมาก และหนามากว่าชุดอื่นๆของเขา มีไว้เพื่อสำหรับทำภารกิจใต้น้ำที่ต้องต้านทานต่อแรงกดดันในน้ำอันมหาศาล มีท่อพ่นใต้น้ำเพื่อให้สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังสามารถบินได้ด้วย มีระบบอาวุธคือตอปิโด แต่จะกำจัดยิงได้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น และยังสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ด้วย
-Mark 39 STARBOOST : เป็นชุดที่ทำให้เขาสามารถเดินทางไปยังอวกาศได้
-Mark 40 IGOL : เป็นชุดเกราะที่มีพละกำลังมหาศาล
-Mark 41 SKELETION : เป็นชุดที่ใช้สำหรับการต่อสู้ระยะประชิด มีน้ำหนักเบาและเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว แต่มีจุดอ่อนคือเรื่องของความคงทนที่ค่อนข้างต่ำ
-Mark 42 : เป็นชุดที่ไม่มีความพิเศษมากนัก เพียงแต่สามารถบังคับได้จากระยะไกล ส่วนอาวุธจะมีเพียงแค่จรวดที่มือทั้งสองข้างเท่านั้น
***ชุดเกราะที่ Iron Man ใช้ในการปฏิบัติภารกิจพิเศษและชุดเกราะต่างๆที่น่าสนใจ
-Extremis Armor : เป็นชุดเกราะที่ผสานเข้ากับร่างกายของ Stark โดยเขาได้เก็บชุดเกราะนี้ไว้ที่ช่องว่างระหว่างกระดูกสันหลัง เขาสามารถสวมชุดเกราะนี้ได้อย่างรวดเร็วโดยสั่งการผ่านคลื่นสมองโดยตรง และชุดเกราะนี้ยังสามารถทำให้เขาเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆได้ทั่วโลกอีกด้วย
-Space Armor : เป็นเกราะที่มีความสามารถในการรับแรงกดดันที่สูงมาก ซึ่งมันช่วยให้เขาสามารถท่องอวกาศได้
-Stealth Armor Mark I : เป็นชุดเกราะสีดำมันวาวที่ชุดให้ Iron Man สามารถพรางตัวได้ และมันยังมีคุณสมบัติในการหลบเลี่ยงคลื่นตรวจจับจากดาวเทียมหรือเรดาร์ต่างๆได้เป็นอย่าดีอีกด้วย
-Silver Senturion : เป็นเการะที่มีสีแดง-เงิน มีระบบภายในที่ล้ำสมัยสุดๆ และมันยังใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์อีกด้วย Stark จึงสามารถใช้ชุดเกราะชุดนี้ในการต่อสู้กับศรัตรูได้เรื่อยๆตราบเท่าที่เขายังอยู่ท่ามกลางแสงอาทิตย์ เขาใช้ชุดเกราะชุดนี้ในการต่อสู้กับสแตนแลไอออนมองเกอร์และเอาชนะมาได้ในที่สุด
-Undersea Armor : เป็นชุดเกราะที่ทำให้ Iron Man สามารถทำภาระกิจต่างๆที่ต้องลงไปใต้มหาสมุทรได้อย่างปลอดภัย
-War Machine : เป็นชุดเกราะที่ติดอาวุธหนัก และมีประสิทธิภาพในการทำลายล้างสูง
-Crossing Armor : เป็นเกราะที่มีความสามารถในการป้องกันการโจมตีทางจิต และเป็นชุดเกราะที่เขานำมาใช้ต่อสู้กับ Emma Frost และเอาชนะเธอได้ในที่สุด
-Prometheum : เป็นชุดเกราะที่มีคุณสมบัติในการซ่อมแซมตัวมันเองที่อาจเกิดจากการโจมตีของศรัตรูจนเสียหาย
-SKIN Armor : เป็นเกราะที่สร้างขึ้นจากโลหะเหลวที่มีความแข็งแกร่งทนทานใกล้เคียงกับแร่ Adamantium ถือว่าเป็นชุดเกราะที่แข็งแกร่งเกือบจะที่สุดของ Iron Man เลยก็ว่าได้ ภายในเกราะยังบรรจุไปด้วยอุปกรณ์ล้ำสมัยมากมาย เช่น จรวดมิไซส์ อุปกรณ์ที่ช่วยในการพรางตัว อุปกรณ์สอดแนม ฯลฯ
-Stealth Armor Mark III : เป็นชุดเกราะที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับ Black Panther มันถูกสร้างขึ้นด้วยเซรามิคผสมกับวัสดุคล้ายเคฟร่า มันมีความแข็งแกร่งในระดับที่สามารถป้องกันกรงเล็บของ Black Panther ได้ และมันยังเป็นขุดเกราะที่ช่วยให้เขาสามารถนำไปใช้ต่อสู้กับ Magneto ได้อีกด้วย
-Thorbuster : เป็นชุดเกราะที่ Iron Man สร้างขึ้นไว้เพื่อรับมือกับธอร์ ใช้แหล่งพลังงานจากคสิสตัลแอสการ์ด ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดซับแรงกระแทกได้อย่างมหาศาล
-Ablative Armor : เป็นชุดเกราะที่ถูกออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจมาจากรวงผึ้ง มีคุณสมบัติในการป้องกันโดยการซ้อนเป็นชั้นๆ เมื่อมีชิ้นไหนเสียหายชิ้นต่อไปที่ถูกซ้อนอยู่ข้างใต้ก็จะเด้งออกมาแทนที่เรื่อยๆ วามารถใช้แสงโพลีเมอร์ในการช่วยซ่อมแซมในส่วนที่เสียหายได้ และเกราะนี้ยังมีคุณสมบัติในการสร้างพายุหมุนอีกด้วย เป็นเกราะที่ Stark สร้างขี้นเพื่อใช้รับมือกับพวกปรสิตต่างดาว
-Anti-Rediantion Armor : เป็นเกราะที่มีคุณสมบัติในการดูดซับการโจมตีที่เป็นพลังงาน เช่น ลำแสง Obtic-Bast ของ Cyclops หรือสายฟ้าของ Storm และเกราะชุดนี้ยังติดอาวุธแสงสุดร้ายแรงอย่างพัลเซอร์และยูนิบีมอีกด้วย
-High Suit : เป็นเกราะที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับสภาพแรงดึงดูดสูงๆ และมันยังมีคุณสมบัติในการสูบฉีดโลหิตในร่างกายอีกด้วย
-Hulkbuster Armor I : ชุดเกราะที่ถูกออกแบบมาเพื่อรับมือกับ The Hulk
-Hulkbuster Aromr MK II : เป็นชุดที่พัฒนาข้ามไปอีกขั้น ใช้เพื่อสำหรับการรับมือกับ Hulk แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังไม่สามารถเอาชนะ Hulk ได้อยู่ดี
-Hypervelocity Armor : ชุดเกราะที่มีจุดเด่นตรงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีความจุอันมหาศาลถึงขนาดแบ็คอัพความคิดทั้งหมดของ Stark ลงไปได้ ถึงแม้ว่าในการต่อสู้จะทำให้เขาหมดสติลงแล้ว แต่ขุดเกราะนี้ก็ยังคงสามารถที่จะต่อสู้แทนเจาได้แม้ปราศจากการควบคุม
-Tin Man : เป็นเหมือนหุ่นยนต์สำรวจมากกว่าชุดเกราะ เพราะ Stark จะสามารถควบคุมมันในการปฏิบัติภารกิจจากระยะไกลได้โดยที่ไม่ต้องเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยง โดยชุดเกราะนั้นมีทั้งระบบขับเคลื่อนใต้น้ำ และระบบตรวจจับคลื่นความผิดปกติต่างๆอีกด้วย
*************************************
– เขามีสมองอันชาญฉลาด Stark สามารถเรียนจบจากมหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology ในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 ในวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น เขาถูกจัดให้เป็น 1 ในผู้ที่ฉลาดที่สุดในจักรวาล Marvel
-Expert Enginear : Stark เป็นอัจฉริยภาพทางด้านวิศวรรมเครื่องกล เขาสามารถซ่อมแซมเครื่องจักรกลได้แทบทุกชนิด
-Expert Bunsinessman : เขาเป็นนักคิดและมีความสามารถในการบริหารธุรกิจที่ยอดเยี่ยม
-Expert Tactician : Stark เป็นนักยุทธศาสตร์และนักยุทธวิธีที่แสนฉลาด เขาสามารถเอาชนะศรัตรูที่แข็งแกร่งกว่าเขาได้ด้วยแผนการอันแยบยลที่เขาคิดขึ้น
-Skilled Hand to Hand Combatant & Skilled Martial Artist : เขามีความสามารถในการต่อสู้ด้วยมือเปล่า โดยได้รับการฝึกฝนมาจาก Captain America,Black Widow,Black Panther และ Shang-Chi
-Trained Marskman : มีความสามารถในการใช้อาวุธปืน
-Indomitable Will : Stark นั้นไม่ใช่ฮีโร่ที่เก่งกาจหรือแข็งแกร่งมากนัก แต่ข้อดีของเขาคือจิตใจที่เด็ดเดี่ยวและไม่ยอมแพ้ให้แก่ศรัตรูที่แข็งแกร่งกว่า เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถกเถียงมาช้านาน ว่าความแข็งแกร่งของชุดเกราะที่เขาสวมใส่นั้นว่าอาจจะมีปัจจัยของจิตใจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็เป็นได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น